Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

TÌNH ĐẾN BÊN TA – NÀNG THƠ – NHỚ CHÀNG HỌA SĨ – TIẾNG CHUÔNG BUỒN – KỶ NIỆM THỜI MỰC TÍM – TÌNH NHƯ GIÓ TRĂNG / Chùm thơ Lệ Hoa Trần


Nhà thơ Lệ Hoa Trần


Tình Đến Bên Ta

Thu về ra trước sân
Xoè tay em đón lấy 
Chiếc lá vàng bay bay
Như thư chàng vừa đến

Miệng cười khoe sắc, duyên
Tay cầm chiếc lá vàng
Ngỡ như bức thư mang
Mối tình anh trao tặng

Ôi ! Vui, vui mừng lắm
Tình đã đến kề gần
Lời hứa hẹn trăm năm
Đã bao thu chờ đợi

Nay bổng dưng đã tới
Nơi trước ngõ sân nhà
Ập vào trái tim ta
Lửa tình dâng cao vút.

11-08-2017




Nàng Thơ

Từ ngày anh yêu thơ
Tình chia còn phân nửa
Những gì anh đã hứa
Giờ theo hai nhánh sông

Thơ anh chảy thành dòng
Mi tôi dần đẫm lệ
Đêm tôi nằm ngóng trông
Anh mãi mê chiếc ghế

Ngày xưa anh hay kể
Đời nầy chỉ có tôi
Nàng, nàng dù một khối
Anh vẫn luôn một đời

Giờ nàng thơ bổng tới
Anh lạnh lùng chia đôi.

09-08-2017



Nhớ Chàng Họa Sỹ

Đêm trở trăn nhớ chàng Họa sỹ
Họa bức hình cô gái đẹp xinh
Nằm khỏa thân che nửa thân hình
Trông huyền ảo. Thật là diễm tuyệt

Đêm thức trắng nhìn qua gương, liếc
Ánh mập mờ gợi cảm đam mê
Mình cô đơn khoảng rộng tứ bề
Lòng khao khát mực đen, bút họa

Đêm ưu tư. Ôi! Sao buồn quá
Thèm bóng chàng Họa sỹ bên ta
Để trưng thêm bao nét ngọc ngà
Vừa lả lướt, lại vừa tận hưởng

Đêm trở trăn ta nhìn xa..... hướng
Chỉ màng đêm u tối mênh mông
Chàng nơi đâu? Ta mãi ngóng trông
Người Họa sỹ hằng đêm thương nhớ.

09-08-2017



Tiếng Chuông Buồn

Tiếng chuông buồn, xa, vọng
Tiếng Chó hú vang theo
Vội vang đi khắp nẽo
Gieo vào lòng ly hương

Nhớ quê, nhà một thuở
Sáng qùy bên giáo đường
Lời thánh kinh yêu thương
Nơi nhà thờ phố nhỏ

Tiếng chuông chiều ngân đỗ
Xao xuyến cả lòng xa
Nơi đất người, xứ lạ
Mấy ai chẳng nhớ nhà.

08-07-2017



Kỷ Niệm Thời Mực Tím

Hạ sắp tàn, cây rừng thay lá 
Đàn chim vui,… dưng lại u buồn
Trời đang ấm bổng chốc mưa tuôn
Chiếc áo mỏng thay bằng áo gió

Phượng ngoài sân không còn hoa đỏ
Xác lá vàng ngập cả đường đi
Tiếng Oanh, Yến líu lo ngoài ngõ
Tắt, im lìm sau những trận giông

Nắng vàng hanh loang tõa cánh đồng
Đang chuyển biến một màu u ám
Những cơn mưa tiếp nhau tháng tám
Thổi muôn chiếu lạnh buốt tâm cang

Tuổi xuân đang chiếc váy rộn ràng
Khoe  sắc thắm giữa trời nắng đẹp
Đang cúi mặt gọn mình khép nép
Mẹ bảo rằng thay áo đi con

Hạ đã qua, mưa lạnh thổi dồn
Bao kỷ niệm một thời mực tím.

07-08-2017



Tình Như Gió, Trăng

Đã bao lần lòng tôi tự hỏi ?
Sao cuộc tình vừa đến, rồi đi
Như vầng trăng tròn, khuyết phân kỳ
Như làn gió thoáng qua, vội mất

Tôi yêu anh với lòng chân thật
Quả tim đầy chất chứa yêu thương
Chưa bao giờ tôi biết khinh thường
Tình hai đứa ngày đầu gặp gỡ

Thế mà sao anh đành, lại nỡ
Xem tình mình như gió, như trăng
Đến, rồi đi mà chẳng hiểu rằng
Bao đau khổ, nỗi niềm con gái

Đã bao đêm tôi ngồi nghĩ mãi
Tình như là cơn gió thoáng bay
Họp hôm nay, mai lại chia tay
Thật khó hiểu, vô cùng khó hiểu.

Lệ Hoa Trần
06-08-2017












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét