Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Chan Hoà Cuộc Sống - Về Lại Tây Ninh - Nỗi Buồn Thầm Kín - Một Trời Nuối Tiếc - Thà Ở Vậy / Lệ Hoa Trần


Nhà thơ Lệ Hoa Trần


Chan Hoà Cuộc Sống

Tôi nhặt bóng tôi, nhặt bóng rời
Đẹp xinh, xấu xí để mà coi
Xem dung nhan ấy còn nhân đạo
Hay đã lem lem chút hận đời

Mà sao có lúc thừ.... mệt mõi
Ghét cay, ghét đắng, hận tình người
Câm thù đến nỗi xem như giặc
Nhìn thấy, gan sôi, máu đỏ trồi

Lắm khi qua hết cơn giận dỗi
Lại thấy lòng yêu đến đỉnh trời
Muốn ôm tất cả vào âu yếm
Muốn của riêng tôi, suốt một đời

Tôi nhặt bóng người hay bóng tôi
Góp gom đen, trắng lại thành đôi
Chan hòa cái ác và cái thiện
Cho đời mãi mãi được thêm vui.

02-10-2017




Về Lại Tây Ninh

Thấy chị tội, cháu Sơn cũng tội
Thân tre già heo hút đơn côi
Con thì đông, lớn hết, đi rồi
Ai phận nấy tảo tần tìm sống

Riêng cháu Sơn một mình một chỏng
Thân gà già coi cút nuôi con
Cảnh u buồn, lạnh giá cô đơn
Chỉ bám lấy liếp rau, luống rẩy

Vài gốc Mít, gốc Xoài là mấy
Cảnh nghèo nàn cơ cực quanh vây
Còn cháu An giờ cũng trụi trầy
Ngày hai buổi làm thuê, vác mướn

Ôi ! Vất vả trăm bề, vạn hướng
Cảnh đau lòng về lại Tây ninh.

03-10-2017



Nỗi Buồn Thầm Kín

Đêm nay rằm trung thu
Trăng tròn như quả bóng
Ánh trời, cao, lồng lộng
Soi sáng khắp Địa cầu

Tôi ngồi giữa đêm thâu
Nhìn về xa một hướng
Nhìn vầng trăng yêu thương
Nhìn lại khoảng đời mình

Dâng nỗi buồn thầm kín
Ngồi bấm đốt ngón tay
Tuổi đời đà năm bảy
Mà sao mãi bôn ba

Không như vầng trăng ngà
Đã bao đời tồn tại
Ngồi bấm nốt bàn tay
Biết bao giờ đấy chứ…?

Chuyện trần gian sanh- tử
Khoảng đời ngắn nữa thôi
Sao chẳng được thảnh thơi?
Như bao người đang sống.

04-10-2017



Một Trời Nuối Tiếc

Về quê anh
Miền Thùy dương cát trắng
Nắng trải dài, nhuộm đỏ bờ vai
Sóng Biển xanh hôn nhẹ gót hài
Gió thổi nhẹ lung linh làn tóc

Về quê anh
Miền Trung núi dốc
Đẹp vô ngần rặng Ngũ Hành Sơn
Rừng cây xanh bóng cả chập chờn
Bao Vạn vật âm vang một cõi

Xa quê anh
Trong lòng tiếc nuối
Biển trắng ngà, rừng núi bao la
Cảnh tình quê trong thật thiết tha
Ôi! Nuối tiếc, một trời tiếc nuối.

05-10-2017



Thà Ở Vậy

Chuyện đời nghĩ cũng vui vui
Một đôi nam nữ tỏ lời cùng nhau

Anh chàng xấu xí, tài cao
Nàng thì xinh đẹp, lại nghèo thông minh
Tỏ lời, nàng thốt lòng mình
Đôi ta nên bạn sẽ sinh con lành
Thông minh thì lại giống anh
Đẹp người, đẹp mặt, lại dành phần em
Thế là mọi chuyện êm đềm
Con xinh, tài trí đồng thuyền đôi ta

Còn anh thì tính hơi xa
Nếu tài giống mẹ thì ra thế nào?
Sắc người như bố làm sao?
Chuyện đời đảo ngược đau đầu lắm em
Thôi thì gác lại một bên
Thà ta ở vậy còn hơn em à
Rõ ràng anh kẻ tài ba
Nhìn xa hiểu rộng, em thà mình anh.

Lệ Hoa Trần
06-10-2017


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét